วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ประวัติ Pitbull





Pitbull หมาดุที่ไม่ได้ดังแค่เสียงเห่า แต่ยังกัดเจ็บและกัดไม่ปล่อยอีกด้วย

• Armando Christian Perez คือชื่อจริงของแร็พเพอร์หนุ่มหน้าใหม่มาแรงที่เรารู้จักกันในชื่อสั้นๆ แต่แสนดุอย่าง Pitbull นั่นเองPitbull เป็นชาวคิวบา แต่มาเติบโตในไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยโตมากับกาพย์กลอนของคิวบาและดนตรีแนวฮิปฮอป ของไมอามี่ ทำให้เขาชื่นชอบดนตรีแนวนี้มาตั้งแต่เด็กนั่นเอง

• Pitbull ออกอัลบั้มมาแล้วหลายอัลบั้ม คือ ‘M.I.A.M.I. (Money Is A Major Issue)’ เป็นอัลบั้มแรกในปี 2004 ซึ่งมียอดขายถึงระดับแผ่นเสียงทองคำเลยทีเดียว โดยตัวอัลบั้มก็ขึ้นสูงถึงอันดับ 7 ในชาร์ต R&B และอัลบั้มที่ 2 ‘El Mariel’ ในปี 2006 ซึ่งขึ้นสูงสุดถึงอันดับ 2 รวมถึงอัลบั้มที่ 3 ‘The Boatlift’ ในปี 2007 ที่ขึ้นถึงอันดับ 5 โดยได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดังอย่าง Lil Jon, Jim Jones, Frankie J และ Lloyd อีกด้วย

• และนี่คืออัลบั้มที่สร้างชื่อเสียงให้เขามากที่สุด ‘Rebelution’ ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ 4 ที่จะออกในปี 2009 แต่เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรกไปแล้วในปี 2008 จนกลายเป็นเพลงดังข้ามปีอย่าง ‘Krazy’ ที่ได้ร่วมงานกับเพื่อนคู่หูผู้รู้ใจอย่าง Lil Jon อีกครั้ง โดยเพลงนี้ได้แซมเพิ้ลเพลง‘Cream’ ของ Federico Franchi ในปี 2007 มานั่นเอง ซึ่งมียอดขายซิงเกิ้ลถึงระดับแผ่นเสียงทองคำ (Gold) เลยทีเดียว ซึ่งอัลบั้มนี้ได้ Akon, T-Pain, Avery Storm, Trick Daddy, Kid Cudi และ Scarface มาเป็นแขกรับเชิญและยังได้รับเกียรติจาก Lil Jonและ The Neptunes มาโพรดิวซ์ให้อีกด้วย

• ตามมาติดๆ กับซิงเกิ้ล 2 ‘I Know You Want Me (Calle Ocho)’ ที่ติดชาร์ตอันดับ 1 ในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งเศส ตุรกีและเนเธอร์แลนด์ และอันดับ 2 ในอเมริกาและแคนาดา และตอกย้ำความแรงด้วยยอดขายที่สูงถึงระดับแผ่นเสียงทองคำขาว (Platinum) และหนีไม่พ้นการแซมเพิ้ลเพลง ‘Street Player’ ของ Chicago มาอีกด้วย และซิงเกิ้ล 3 ‘Blanco’ ที่ร่วมงานกับ Pharrell และถูกนำไปใช้เป็นซิงเกิ้ลแรก เพื่อโปรโมทอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง ‘Fast And The Furious’ 

• และซิงเกิ้ลล่าสุดที่จะส่งให้เขากลายเป็นแร็พเพอร์ที่ฮ็อทที่สุดในเพลง ‘Hotel Room Service’ ที่จะทำให้คุณต้องโยกตามทุกครั้งที่ได้ยิน ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลที่ 4 ของอัลบั้มนี้ ที่แซมเพิ้ลเพลง ‘Push The Feeling On’ ของ Nightcrawlers มาอีกแล้ว

• Pitbull เคยฝากฝีมือไว้ในงานเพลงของศิลปินชื่อดังอย่างเพลง ‘Shake’ ของ Yin Yang Twins, ‘Hit The Floor’ ของ Twista, ‘Shooting Star’ ของ David Rush และล่าสุด ‘Now I’m That Bitch’ ของ Livvi Franc และยังได้ร่วมงานกับเหล่าดีเจต่างๆ จนได้แจมกับศิลปินดังๆ ไม่ว่าจะเป็น Flo Rida, Lil Wayne, T-Pain, Sean Paul และ Rick Ross เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น