วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

illslick


illslick


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก illslick


               "ให้บอกว่ารักเท่าจักรวาลมันก็ยังไม่พอ 
                   ก็อยากได้ยินเธอพูดซ้ำ like I never heard that before
                    ก็อยากได้ยินมันทุกวัน อยากได้ยิน เพียงเธอบอกรักฉัน" 

                นั่นแน่! แค่เห็นเนื้อร้องบอกรักหวาน ๆ ข้างต้น หลายคนคงจะเดาออกใช่ไหมคะ ว่าเพลงนี้เป็นเพลงอะไร ... เชื่อเลยค่ะว่า คอเพลงหลายคนกำลังตกหลุมรัก ดนตรีนุ่ม ๆ เนื้อร้องน่ารักโรแมนติก อย่างเพลง "รักเมียที่สุดในโลก" ของวง illslick (อิลสลิก) อย่างแน่นอน  เพราะนอกจากดนตรีฟังลื่นหูแล้ว เสียงร้องของนักร้องนำยังไพเราะฟังสบายอีกด้วย  จนเพลงนี้กลายเป็นเพลงสุดฮอตที่ท็อปฮิตติดชาร์ตหลากหลายคลื่นเพลงเลยทีเดียว  แถมวงนี้ยังมีอีกเพลงเพราะ ๆ อีกหลายเพลง ที่กำลังจะต่อคิวทะยานขึ้นชาร์ตตาม ๆ กันไปติด ๆ 

              ... เอ้า! ส่วนใครที่เป็นแฟน ๆ เพลงของ illslick และอยากจะรู้ว่า วงนี้มีประวัติความเป็นมาอย่างไร แล้วเป็นใครมาจากไหนกันบ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันครับ


illslick


illslick

              สำหรับชื่อของ illslick ไม่ใช่ชื่อของวงดนตรีแต่อย่างใด เป็นเพียงชื่อ AKA หรือ ฉายาแร็พเปอร์ ของหนุ่มคนหนึ่งที่รักในเสียงดนตรีนามว่า "โต้ง" หรือที่ใคร ๆ เรียกเขาว่า "อิล" ตามชื่อแรกของฉายาเขาเท่านั้น! หรือจะเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ก็เหมือนนามปากกาของแร็พเปอร์นั่นเอง โดยโต้งได้แต่งเนื้อเอง เรียบเรียงเอง ร้องเอง มิกซ์เอง คนเดียวทุกขั้นตอน!!  

            และสำหรับเพลงของแร็พเปอร์ illslick  หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมเขาถึงเป็นแร็พเปอร์ทั้งที่เพลงออกจะฟังนุ่มลื่นสบายหูขนาดนี้ นั่นก็เป็นเพราะว่า เพลงดังกล่าวเป็นแร็พแนว Slow jam ส่วนจุดเด่นของเพลงแนวนี้ ก็มักจะเป็นเพลงที่มีเมโลดี้สวยงาม มีเนื้อร้องน่ารัก ผสานไปกับเสียงร้องนิ่ม ๆ ในจังหวะรัว ๆ ซึ่งยังคงความเป็นแร็พเปอร์ไว้ 

            ส่วนบทเพลงของ illslick ที่เพิ่งจะมาติดหูคอเพลงเมื่อไม่นานมานี้ จริง ๆ แล้ว illslick ไม่ใช่มือใหม่ในวงการฮิปฮอป หรือแร็พเปอร์เมืองไทยเลย เพราะ illslick สนใจและเริ่มทำเพลงมาตั้งแต่อายุ 17 ปี เป็นศิลปินที่รู้จักกันดีในแวดวงเพลงใต้ดิน จนกระทั่งเมื่อปลายปีที่แล้ว (พ.ศ. 2554) เพลงของ illslick ก็กลายเริ่มเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จากการบอกปากต่อปาก และแชร์คลิปเพลงผ่านเฟซบุ๊ก (ตอนนี้มีผู้เข้าชมกว่า 6 ล้านคน) ซึ่งก็ทำให้ illslick กลายเป็นชื่อที่หลาย ๆ คนค้นหา เพื่อจะฟังเพลงที่เขาแต่ง และแน่นอนเพลงที่เขาแต่งไว้มีเยอะมากเลยทีเดียว หลังจากนั้นบทเพลงของ illslick ก็ถูกอัพโหลดและแชร์กันไปเรื่อย ๆ จนชื่อเสียงของ illslick กลายเป็นที่รู้จักโด่งดังไปทั่วโลกแล้ว ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ! แร็พเปอร์เมืองนอกหลายต่อหลายประเทศ ก็ชื่นชอบในผลงานของ  illslick กันอย่างมากมายเลยทีเดียวล่ะ



illslick

          สำหรับเส้นทางการเป็นนักร้องแร็พเปอร์ของเขาไม่ได้สวยหรูเท่าไรนัก ที่โด่งดังได้นั้นเป็นฝีมือล้วน ๆ ไม่มีค่ายเพลง ไม่มีคนคอยสนับสนุน โดยแรกเริ่มเดิมที โต้งต้องทำงานช่วยแม่ตั้งแต่เด็ก ๆ ที่ต่างจังหวัด ซึ่งตอนนั้นไม่มีเพลงอะไรฟังมีแต่ซาวน์อะเบ้าท์เครื่องเดียวที่บันทึกทำนองเพลงช้า ๆ เอาไว้ ด้วยความที่ชอบในเสียงเพลงก็เคยได้ยินเพลงแร็พแล้วก็ชื่นชอบมาก เลยพยายามใส่เนื้อร้องเข้าไปในทำนองนั้น พยายามร้องทุกวัน หาเนื้อร้องใส่จังหวะให้มันเข้ากัน และสุดท้ายเขาก็ทำได้ ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมา เขาก็พยายามฝึกร้องเพลง และหลงรักในแนวเพลงนี้เรื่อยมา จนได้ทำเพลงด้วยตนเองเอาไปแชร์ให้เพื่อน ๆ ในเว็บไชต์เพลงใต้ดินฟัง จากนั้นเขาก็ได้ตั้งชื่อเขาว่า illslick ในที่สุด

          จากการสั่งสมประสบการณ์มาเรื่อย ๆ เขาก็เกิดไอเดียใหม่ ๆ โดยเขาคิดว่าในเมืองเพลงฝรั่งร้องแร็พได้มันส์ ร้องแร็พได้นุ่ม เขาก็พยายามเอาเนื้อร้องภาษาไทยใส่เขาไป เพราะเขาถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย และอยากลองมาก เนื่องจากภาษาไทยเป็นภาษาที่มีวรรณยุกต์เยอะ มีเสียงสูงเสียงต่ำ ต่างจากภาษาฝรั่งที่ร้องแร็พลื่นกว่ามาก นอกจากนี้เขายังอยากจะทำให้คนหลาย ๆ คนหันมาชอบเพลงฮิปฮอปกันมากขึ้น อยากให้วงการเพลงเปิดกว้างและยอมรับกับแนวเพลงเช่นนี้ 

         หลังจากที่ทราบเรื่องราวของเขาแล้ว สรุปได้ว่าวงการเพลงไทยบ้านเรา illslick ถือว่าเป็นคนที่มีฝีมือคนหนึ่ง ถ้าใครยังไม่ได้ลองฟัง เพลงของ illslick ก็ลองคลิกเข้าไปฟังกันได้นะคะ ของบอกว่า แต่ละเพลงเพราะ ๆ ทั้งนั้น รับรองว่าฟังแล้วจะติดใจ
 



 illslick เพลง รักเมียที่สุดในโลก


 illslick Feat. 2P (Southside Phuket) เพลง ใจร้าย 



illslick เพลง โปรดสงสารผู้ด้อยโอกาส 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น